24/10/64

หาของกินตลาดน้ำ

 

ตลาดน้ำวัดแสงสิริธรรม

ตลาดน้ำในรูปแบบเรือนแพคือความแปลกตาที่ทำให้ "ตลาดน้ำวัดแสงสิริธรรม" ดูแตกต่างไม่เหมือนใครเพราะตลาดนี้ไม่ได้มีเรือขายของลอยลำอยู่ในคลองแต่เปิดเป็นตลาดเรือแพที่เต็มไปด้วยร้านอาหารเลื่องชื่อครบถ้วนทั้งคาวและหวานเช่นบริเวณริมแพมีเรือไอศกรีมเจ้าอร่อยจอดให้คนได้ชิมกัน บริเวณศาลาริมน้ำมีเนื้อแดดเดียวขายกระทั่งปลาส้มกำนันจุลก็มีให้เลือกหา ฯลฯ ตลาดน้ำแห่งนี้นับเป็นโครงการที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้ผลิตสินค้ารอบบริเวณวัดและเกาะเกร็ดได้มีพื้นที่ในการนำสินค้ามาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติทั้งยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสุดชิลล์ไปในตัวด้วย 
 เปิดบริการวันเสาร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 06.00-17.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0 2962 5391, 0 2584 4778
 
 
ที่อยู่ : ปากเกร็ด, นนทบุรี
เครดิต :  https://1th.me/NhhSo
 
 
 

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตั้งอยู่ในจังหวัดราชบุรี เป็นตลาดน้ำ (Thailand Floating Markets) เก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจำนวนมาก เดินทางมาชม ช็อป และชิมของอร่อย รวมทั้งซึมซับบรรยากาศของตลาดน้ำ (Thailand Water Markets) ที่มีบรรยากาศเหมือนเมื่อสมัย 100 กว่าปีก่อน ย้อนรอยคลองดำเนินสะดวก ย้อนไปราว ๆ 30 ปีที่แล้ว ตัวตลาดน้ำดำเนินสะดวกตั้งอยู่ที่คลองลัดพลีและหนาแน่นในช่วงปากคลองต่อกับคลองดำเนินสะดวกซึ่งอยู่ตรงข้ามกับตลาดน้ำในปัจจุบัน โดยเฉพาะในช่วงปี 2514-2516 เป็นช่วงเวลาที่ตลาดน้ำบูมถึงขีดสุด มีพ่อค้าแม่ขายชาวสวนแท้ ๆ พายเรือมาขายของกันจนแน่นขนัด กลายเป็นวิถีแห่งการซื้อขายของท้องถิ่น ที่สนุกสนานมาก ทั้งนี้ในปัจจุบัน คลองดำเนินสะดวกก็ยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แวะเวียนมาสัมผัสบรรยากาศสมัยก่อน และลองลิ้มชิมรสอาหารที่พายเรือขายในคลองกันอย่างไม่ขาดสายเช่นแต่เดิม
 
 
ที่อยู่ : ดำเนินสะดวก, ราชบุรี
เครดิต :  https://1th.me/KC7nm
 
 

 

ตลาดน้ำอัมพวา

ถ้าพูดถึงตลาดน้ำ (Thailand Floating Market) ที่เก่าแก่และโด่งดังมาอย่างยาวนานของเมืองไทย คงต้องนึกถึงตลาดน้ำอัมพวา (Amphawa Floating Market) เป็นอันดับต้น ๆ ตลาดริมคลองแห่งนี้จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวซึ่งมีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดสมุทรสงคราม และเป็นตลาดน้ำ (floating market near Bangkok) ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ ที่นี่จึงคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเดินเล่นรับลมเย็นริมน้ำ บ้างก็เลือกซื้อหาของกินอร่อย ๆ จากร้านต่าง ๆ ที่เปิดขายเรียงรายอยู่ทั้งสองฝั่งคลอง อาหารหรือขนมบางอย่างเป็นสูตรโบราณที่ไม่ค่อยมีให้เห็นแล้ว บางร้านก็มีอาหารหรือขนมแบบใหม่ ๆ แปลก ๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิมหรือซื้อไปฝากญาติฝากเพื่อน บ้างก็สนุกกับการจับจ่ายสินค้าที่ระลึกในรูปแบบย้อนยุค นอกจากนี้ยังมีบริการล่องเรือชมวิว ชมชีวิตริมคลองอัมพวา และสถานที่สำคัญต่าง ๆ รวมทั้งการเฝ้าดูหิ่งห้อยส่องแสงรายรอบต้นลำพูที่เติมความสวยงามให้กับยามราตรีได้เกินคำบรรยาย สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง อุทยานฯ ร.2 ชมบรรยากาศจำลองของชีวิตผู้คนในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ชมเรือนไทย และสิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ มากมาย วัดบางกุ้ง เป็นที่ตั้งของโบสถ์ปรกโพธิ์ หนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ ซึ่งเป็นโบสถ์ที่มีรากของต้นไม้ตระกูลต้นโพต้นไทรปกคลุมโบสถ์ทั้งหลัง อาสนวิหารแม่พระบังเกิด โบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกแห่งนี้มีอายุเก่าแก่และมีความสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรมในสไตล์โกธิคมาก เป็นโบสถ์คริสต์ที่สวยติดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ตลาดน้ำท่าคา ตลาดน้ำที่มีความเก่าแก่เกิน 100 ปีอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรสงคราม พ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขายของอย่างคับคั่ง ตลาดเปิดช่วงเช้า ตลาดน้ำบางน้อย เป็นตลาดน้ำโบราณที่อยู่ริมคลอง อาจจะไม่ใหญ่เท่าตลาดน้ำอัมพวา แต่ก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบ มีความสงบมากกว่า นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อยู่ริมคลองได้อย่างเต็มที่ ตลาดเปิดช่วงเช้า ข้อมูลการเดินทาง โดยรถยนต์ หากมาโดยรถยนต์ ให้ใช้ถนนพระราม 2 (สายธนบุรี-ปากท่อ) ทางหลวงหมายเลข 35 ถึง กม.ที่ 63 เข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม ผ่านตัวเมือง จากนั้นเข้าทางหลวง 325 สมุทรสงคราม-บางแพ กม.ที่ 36-37 มาทางแยกซ้ายเข้าไปทางที่จะไปอุทยานฯ ร.2 ตลาดน้ำจะอยู่ใกล้กับอุทยานฯ ร.2 โดยรถประจำทาง นั่งรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ -ดำเนินสะดวก มาลงที่ตลาดอัมพวาได้เลยอ่านบทความโปรแกรมท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน ได้ที่นี่
วันเปิดทำการ : วันศุกร์-วันอาทิตย์ เวลาเปิดทำการ : 14.00-20.00 
 
ที่อยู่ : อัมพวา, สมุทรสงคราม
เครดิต :  https://1th.me/oBDts
 
 
 
 

ตลาดน้ำวัดกลางคูเวียง


ตลาดน้ำ แพปลา หม้อยาใหญ่" คำขวัญเก๋ไก๋ของ 'ตลาดน้ำวัดกลางคูเวียง' อีกหนึ่งตลาดน้ำน่าเที่ยว ที่เน้นคอนเซ็ปต์การค้าขายแบบภูมิปัญญาไทย คือ การมีน้ำใจให้กันทั้งคนขายและคนซื้อ ระหว่างทางเดินเข้าตลาดไปยังแพปลา มีร้านค้าอาหารเรียงรายหลายร้านให้เลือกชิมตามใจชอบ ท่ามกลางบรรยากาศลมเย็น ๆ ริมแม่น้ำท่าจีน เพลิดเพลินไปกับฝูงปลาและสายน้ำ หากอยากใกล้ชิดกับธรรมชาติไปอีกขั้น แนะนำให้ล่องเรือชมทิวทัศน์พร้อมรับประทานอาหารไปด้วย นักท่องเที่ยวจะได้ดูวิถีชีวิตชุมชนบ้านริมคลอง เที่ยวชมวัด เช่น วัดลำพญา หรือวัดไร่ขิง นอกจากนี้บริเวณตลาดยังมีการแสดงพิเศษให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนาน เช่น การชกมวยทะเล มวยไทย การแสดงดนตรี และโชว์ต่าง ๆ เป็นสีสันหมุนเวียนกันไปในทุกสัปดาห์ ว่าแต่มาถึงตลาดน้ำวัดกลางคูเวียงแล้ว ต้องไปหามุมยอดฮิตแวะถ่ายภาพเป็นที่ระลึก นั่นก็คือ หม้อยาลูกใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์ของตลาดที่ใครมาแล้วต้องไปให้เห็นกับตาว่าใหญ่จริงสมคำร่ำลือหรือเปล่าเปิดทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดราชการ เวลา 09.00-17.00 น.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. +66 3429 9036, +668 1829 8035
 
 
ที่อยู่ : นครชัยศรี, นครปฐม
เครดิต :  https://1th.me/cGDAw
 
 
 
 

ตลาดน้ำคลองแห

ตลาดน้ำคลองแห อยู่ในบริเวณวัดคลองแห ตำบลคลองแห เป็นตลาดน้ำแห่งแรกของภาคใต้ จำลองวิถีชีวิตดั้งเดิมคือการค้าขายทางน้ำของชาวบ้านคลองแห ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือนำสินค้ามาขาย ทั้งขนมพื้นเมืองและอาหารปักษ์ใต้หลากหลายชนิด ภาชนะที่ใส่อาหารใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น ใบตอง กะลามะพร้าว ไม้ไผ่ 
ตลาดน้ำเปิดวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 15.00-21.00 น. 
สอบถามข้อมูลได้ที่ เทศบาลเมืองคลองแห โทร. 0 7458 0888 www.klonghaecity.go.th การเดินทาง จากตัวอำเภอหาดใหญ่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) เลี้ยวซ้ายเข้าถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 5 ข้างธนาคารแห่งประเทศไทย ตรงไปจนสุดทาง มีทางแยกให้เลี้ยวขวา ตรงไปประมาณ 400 เมตร เป็นทางแยกให้เลี้ยวซ้ายข้ามทางรถไฟ ตรงไป 1 กิโลเมตร พบวัดคลองแหอยู่ซ้ายมือบริเวณโค้งของถนน ตรงเข้าไปในวัด ตลาดน้ำคลองแหอยู่ฝั่งตรงข้ามวัด
 
 
 
ที่อยู่ : ถนนคลองแห-คูเต่า หาดใหญ่, สงขลา
เครดิต :  https://1th.me/vQRc0
 

แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only